เจอลูกค้าเก่าหน้ามืดอีกรายละ...
ด้วยความหละหลวม เสมียนเลยปล่อยให้ลูกค้าตีเช็คยืดวันออกไปเรื่อยๆ
จนล่าสุด เครดิต 30 วัน แต่ลูกค้า ยืดออกเป็น 60 ไปแล้วเรียบร้อย
ถ้านับวันวางบิล ก็ปาไป 90 วัน นับจากวันส่งของ
ถ้าต้องส่งของไปแล้ว 90 วันแล้วถึงได้เงิน
ไม่เจ๊งวันนี้ จะเจ๊งวันไหน...
พอเจอเรื่อง เลยให้โทรไปแจ้งลูกค้าว่าเช็คตียาวไป ขอให้ปรับลดลงเหลือเท่าเดิม
ลูกค้าก็หน้ามึน ตอบว่าไม่ได้ "เพราะทำมาแบบนี้ตลอด"
"คุณต้องเพิ่มเครดิตให้เราสิ ไม่ใช่มาลดเครดิตเราแบบนี้"
เยี่ยมเลย... ลูกค้าหมาๆ แบบนี้ สมควรเก็บไว้บูชาไหมครับ
เอกสาร VAT ก็ออกให้ก่อนจะเก็บเงินด้วยซ้ำ
ยังมาเอาเปรียบไม่สิ้นสุดอีก...
ได้ครับ... ถ้าคุยไม่ได้ จะไม่คุยเหมือนกัน
เลิกพูด เลิกส่งของให้ด้วย หมดเดือนให้เช็คเข้าบัญชีหมด ค่อยมาว่ากัน
ระวังการตีเช็คของลูกค้าให้ดีครับ เช็ควันที่ให้ตรงตามข้อตกลง
เพราะถ้าคุณหยวน... จากยืด 5 วัน จะกลายเป็น 10, 20, 30 วันในที่สุด
อย่าใจดีจนเกินไป... ธุรกิจ ก็คือธุรกิจ...
หยวนบางที แต่ไม่ใช่ตลอดไป... เราจะโดนเอาเปรียบ...
ด้วยความหละหลวม เสมียนเลยปล่อยให้ลูกค้าตีเช็คยืดวันออกไปเรื่อยๆ
จนล่าสุด เครดิต 30 วัน แต่ลูกค้า ยืดออกเป็น 60 ไปแล้วเรียบร้อย
ถ้านับวันวางบิล ก็ปาไป 90 วัน นับจากวันส่งของ
ถ้าต้องส่งของไปแล้ว 90 วันแล้วถึงได้เงิน
ไม่เจ๊งวันนี้ จะเจ๊งวันไหน...
พอเจอเรื่อง เลยให้โทรไปแจ้งลูกค้าว่าเช็คตียาวไป ขอให้ปรับลดลงเหลือเท่าเดิม
ลูกค้าก็หน้ามึน ตอบว่าไม่ได้ "เพราะทำมาแบบนี้ตลอด"
"คุณต้องเพิ่มเครดิตให้เราสิ ไม่ใช่มาลดเครดิตเราแบบนี้"
เยี่ยมเลย... ลูกค้าหมาๆ แบบนี้ สมควรเก็บไว้บูชาไหมครับ
เอกสาร VAT ก็ออกให้ก่อนจะเก็บเงินด้วยซ้ำ
ยังมาเอาเปรียบไม่สิ้นสุดอีก...
ได้ครับ... ถ้าคุยไม่ได้ จะไม่คุยเหมือนกัน
เลิกพูด เลิกส่งของให้ด้วย หมดเดือนให้เช็คเข้าบัญชีหมด ค่อยมาว่ากัน
ระวังการตีเช็คของลูกค้าให้ดีครับ เช็ควันที่ให้ตรงตามข้อตกลง
เพราะถ้าคุณหยวน... จากยืด 5 วัน จะกลายเป็น 10, 20, 30 วันในที่สุด
อย่าใจดีจนเกินไป... ธุรกิจ ก็คือธุรกิจ...
หยวนบางที แต่ไม่ใช่ตลอดไป... เราจะโดนเอาเปรียบ...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น